Nền tảng trò chơi slot Việt Nam Nền tảng tin cậy

Oct
19

Với mong muốn giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu về nghề báo nói riêng và khám phá môi trường doanh nghiệp nói chung, chiều ngày 17/10/2023 vừa qua, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã tiếp tục tổ chức chuyến tham quan và học tập thực tế tại Tòa soạn Báo Thanh niên cho hơn 70 sinh viên đến từ các ngành đào tạo như Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị du lịch và lữ hành... Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị trong nghề đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên đến gần hơn với các công cụ và phương tiện truyền thông đặc trưng của cơ quan thông tấn báo chí, thích ứng với văn hóa làm việc của ngành nghề báo chí, truyền thông và các vị trí thực hành nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp và đặc biệt là cơ hội việc làm trong tương lai.

Tòa nhà Báo Thanh niên tọa lạc tại số 270 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TPHCM. Đây là một trong những tờ báo lớn nhất Việt Nam được thành lập vào năm 1975, đã có hơn 40 năm hoạt động và phát triển. Báo Thanh niên là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục, định hướng dư luận xã hội, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước và phát triển đất nước. Báo Thanh niên đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục, định hướng dư luận xã hội, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng cao quý.

Chuyến đi diễn ra dưới sự hào hứng của các bạn sinh viên UFM bởi chương trình phù hợp với nhu cầu thực tiễn của các bạn và hứa hẹn mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích và ý nghĩa. Mở đầu buổi tham quan, đại diện Tòa soạn Báo Thanh Niên – Nhà báo Trọng Phước và Nhà báo Đỗ Hùng đã giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành cũng như quá trình phát triển của Báo Thanh niên với chủ đề “Chuyển đổi số và đa nền tảng trên Báo Thanh niên” - quá trình chuyển đổi số từ báo giấy, xem TV quây quần bên nhau cho đến sự thay thế của báo điện tử điện thoại thông minh và TV thông minh. Cùng với đó là phần chia sẻ kinh nghiệm của những người anh đi trước, giúp cho các bạn sinh viên hình dung rõ hơn về sự dấn thân, sự yêu nghề của một phóng viên, nhà báo.


Sự hăng hái, năng động của các bạn trẻ UFM đã góp phần tạo nên bầu không khí vô cùng sôi nổi và vui tươi. Các bạn sinh viên đã đặt ra những câu hỏi từ góc độ khai thác về nghề cũng như những thuận lợi và khó khăn của phóng viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp. “Làm sao để có được một tài khoản Facebook hấp dẫn?” – một bạn sinh viên UFM thắc mắc. Nhà báo Trọng Phước trả lời “để có được một tài khoản Facebook hấp dẫn, chúng ta hạn chế chia sẻ hay sao chép bài viết, nội dung từ người khác. Chúng ta nên tự sản xuất nội dung của riêng mình và chọn định vị nội dung riêng cho bản thân để xây dựng một tài khoản mang đậm nét riêng của mình”. Qua đó, chúng ta hiểu được ngành báo chí không chỉ là khả năng thu thập, tìm hiểu các vấn đề xã hội quanh ta mà còn là sự đam mê, niềm sáng tạo của mỗi cá nhân đặt hồn mình vào bài viết.

Bên cạnh nền tảng Facebook, Tik Tok cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường với lượng người dùng đông đảo đến từ thế hệ gen Z. Vậy câu hỏi được sinh viên tò mò là “Liệu khi xây dựng nền tảng Tik Tok cho Báo Thanh niên có cần phải xây dựng đội ngũ riêng không?” Nhà Báo Đỗ Hùng đại diện Tòa soạn cũng nêu ra quan điểm: “Không nhất thiết phải có đội ngũ riêng. Chúng ta có thể xây dựng quay 1 video và dùng rộng rãi cho nhiều nền tảng từ đó tối ưu hóa được chi phí.”


Tiếp nối phần giao lưu, giới thiệu và hỏi đáp, các bạn sinh viên di chuyển đến Tầng 10 của tòa nhà - khu vực ghi hình và thu âm. Đây là cơ hội có 1-0-2 để được “cọ xát” với những nghiệp vụ chuyên môn. Các bạn được hóa thân thành một biên tập viên, phát thanh viên chuyên nghiệp thông qua sự hướng dẫn nhiệt tình của MC Cẩm Tú. Hơn hết là được tận mắt chứng kiến quá trình từ chuẩn bị cho đến truyền tải những thông tin cập nhật mới nhất đến các độc giả. Ngoài ra, các bạn còn được tham quan Tầng 5 – nơi mà các anh chị nhà báo soạn thảo và xuất bản ra những tờ báo Thanh niên mỗi ngày từ báo giấy đến báo điện tử.



Kết thúc chuyến tham quan, Cô Nguyễn Thị Kim Phụng – Phó Giám đốc Trung Tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp đại diện Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến quý Lãnh đạo, các anh chị nhà báo, phóng viên của Tòa soạn Báo Thanh niên đã luôn tạo điều kiện và đồng hành cùng Trường Đại học Tài chính – Marketing trong suốt khoảng thời gian qua. Hơn hết là đã hỗ trợ sinh viên UFM có cơ hội tham quan thực tế tại Tòa soạn. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và nhiệt tình của quý Lãnh đạo và các anh chị đại diện, buổi tham quan diễn ra vô cùng thành công tốt đẹp. Cô còn mong rằng buổi tham quan sẽ giúp cho sinh viên có góc nhìn đa chiều cũng như đậm nét hơn về nghề báo, từ đó các bạn sẽ có cơ hội hoàn thiện kiến thức, phát triển kỹ năng cho nghề nghiệp tương lai.



Kim Phụng, Lê Thịnh
Hình ảnh: Quyết Chiến