Nền tảng trò chơi slot Việt Nam Nền tảng tin cậy

Nov
22

Nhằm tạo diễn đàn khoa học cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia kinh tế và các nhà quản lý giao lưu, trao đổi quan điểm liên quan đến kinh tế tuần hoàn, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Kinh tế tuần hoàn - Hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam” vào sáng ngày 17/11/2023.


TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo


Đoàn Chủ tọa chủ trì hội thảo (Từ trái qua: PGS.TS Huỳnh Thị Thu Sương, Trưởng khoa QTKD; TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng; Ông Phạm Thanh Phong, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Nhựa Sài Gòn)

Hội thảo nhằm mục đích làm rõ khái niệm về kinh tế tuần hoàn, các công nghệ cơ bản và yếu tố thành công quan trọng để triển khai kinh tế tuần hoàn trong các doanh nghiệp VN; tập trung phân tích các cơ hội hợp tác quốc tế nhằm phát triển kinh tế tuần hoàn cho các doanh nghiệp VN, đề xuất các hình thức lan tỏa mô hình kinh tế tuần hoàn phù hợp và đưa ra các kiến nghị tham vấn đề việc phát triển kinh tế tuần hoàn cho các DN VN trong giai đoạn từ năm 2023 – 2030.

Hội thảo đã nhận được nhiều bài tham luận cũng như lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà kinh tế, nhà khoa học và giảng viên trong và ngoài Trường. Từ đó làm rõ chủ đề của Hội thảo.


Tham luận “Chuyển đổi xanh doanh nghiệp dệt may Việt Nam” TS. Huỳnh Thanh Điền, Tổng Công ty May 28


Tham luận “Kinh nghiệm kinh tế tuần hoàn và thách thức đối với Việt Nam” TS. Trần Thế Nam, Khoa QTKD


Tham luận “Mô hình kinh doanh tuần hoàn: xác định khái niệm và chiến thuật mô hình kinh doanh trong doanh nghiệp” TS. Phạm Hồng Hải, Khoa QTKD

Phát biểu kết luận Hội thảo, PGS.TS Huỳnh Thị Thu Sương, Trưởng khoa QTKD nhấn mạnh, hội thảo đã đem lại góc nhìn thực tiễn về thực trạng phát triển kinh tế tuần hoàn của các doanh nghiệp VN hiện nay. Các tham luận và trao đổi liên quan đến nội dung, cách triển khai KTTH nhằm hiểu, yêu cầu KTTH từ đó rút ra các giải pháp, chiến thuật triển khai trong các doanh nghiệp trong bối cảnh khẩn cấp hiện nay. Đồng thời hội thảo cũng giúp gợi ý các đề tài, ý tưởng nghiên cứu về kinh tế tuần hoàn trên mặt trận nghiên cứu khoa học trong thời gian sắp tới.


PGS.TS Huỳnh Thị Thu Sương, Trưởng khoa QTKD phát biểu Bế mạc Hội thảo





Hồng Quân, Thành Nam