Nền tảng trò chơi slot Việt Nam Nền tảng tin cậy

Nov
22

         Kính thưa Quý vị đại biểu khách quý;

         Kính thưa Quý vị lãnh đạo tiền nhiệm của Trường qua các thời kỳ,

         Thưa các Thầy giáo, Cô giáo, cán bộ, viên chức và các em sinh viên, học viên, NCS thân mến,

         Hòa trong niềm vui phấn khởi của hàng triệu người Việt Nam, hôm nay, thầy và trò Trường Đại học Tài chính - Marketing hân hoan đón mừng một ngày đặc biệt mà trong ký ức ai cũng hằng nhớ và trân trọng, đó là ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong không gian ấm áp, trang trọng và đầy cảm xúc này, cho phép tôi thay mặt Tập thể lãnh đạo Nhà trường, nhiệt liệt chào mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các đồng chí, đồng nghiệp và các em sinh viên, đặc biệt là các nhà giáo lão thành, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức, những người đã và đang cống hiến hết sức quan trọng cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, xây dựng và phát triển Trường Đại học Tài chính - Marketing trong gần nửa thế kỷ qua.

          Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các quý vị đại biểu khách quý và các em sinh viên thân mến!

         Giáo dục và đào tạo là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển phồn vinh của đất nước. Chính vì vậy mà bao đời nay, nghề dạy học cùng với đội ngũ nhà giáo luôn được xã hội quan tâm, tôn vinh và coi trọng. Ở Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã lấy ngày 20 - 11 làm Ngày nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20 - 11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống văn hóa của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm ở khắp các địa phương trong cả nước, nhằm tôn vinh các nhà giáo, các nhà trường và ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam chúng ta.

         Ý thức được vai trò, sứ mệnh của mình, trong nhiều năm qua mỗi giảng viên, cán bộ viên chức của UFM dù trên cương vị, lĩnh vực công tác nào cũng đều đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích đáng trân trọng, góp phần tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường, từ công tác giảng dạy, tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, xây dựng đội ngũ, phát triển cơ sở vật chất, tài chính cho đến hoạt động của các tổ chức đoàn thể… chính sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên đã giúp cho Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2022 - 2023.

         Trong năm vừa qua, Nhà trường đã kiểm định thành công chất lượng cấp cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) và cấp chương trình đào tạo đối với 6 chương trình chất lượng cao và chất lượng cao tiếng Anh toàn phần. Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, số bài báo được được công bố trên các tạp chí quốc tế của giảng viên nhà trường tiếp tục có sự phát triển vượt trội so với những năm trước; nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng rất khởi sắc với thành tích đạt giải thưởng sinh viên NCKH của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sinh viên UFM đã tham gia thi đấu và đạt nhiều giải thưởng cao tại Olympic Toán học và Kinh tế lượng sinh viên toàn quốc; vô địch cuộc thi Hệ thống thông tin quản lý nâng cao AISC’2022 và nhiều giải thưởng khác. Đây là minh chứng khách quan cho những thành tích đạt được, góp phần nâng cao uy tín của trường ta.

         Bên cạnh chú trọng đầu tư đào tạo, thu hút và trọng dụng nhân tài, đặc biệt là đội ngũ giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, Nhà trường quan tâm đầu tư phát triển cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn điều kiện dạy và học, nghiên cứu khoa học và quản trị thông minh. Từ đầu năm 2023, sau khi tiếp nhận cơ sở đào tạo cán bộ ngành tài chính theo quyết định giao của Bộ Tài chính, Nhà trường đã tập trung đầu tư sửa chữa và trang thiết bị bước đầu và tiếp tục đầu tư với mục tiêu đưa cơ sở Long Trường trở thành Campus thông minh, hiện đại, xanh, sạch và đẹp. Tại cơ sở mới này, Nhà trường đã tổ chức khai giảng năm học mới 2023 - 2024 và niên khóa 2023 - 2027 tạo ấn tượng tốt đẹp trong sinh viên cũng như đại biểu, đối tác và doanh nghiệp.

         Đặc biệt trong năm nay, Nhà trường chúng ta có 4 nhà giáo xuất sắc được Hội đồng chức danh Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư, trong đó, nhà giáo, TS. Nguyễn Tuấn Duy - GV Khoa Kinh tế - Luật vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương, khen thưởng danh hiệu “nhà giáo tiêu biểu” năm 2023; và nhiều giảng viên của Trường đã nhận bằng Tiến sĩ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo của Trường.

         Thành tựu đáng tự hào của Nhà trường và cá nhân là kết quả xứng đáng từ sự đoàn kết nhất trí, tinh thần trách nhiệm, thi đua phấn đấu, nỗ lực quyết tâm cao của cả tập thể Nhà trường chúng ta trong quá trình nhiều năm qua; đồng thời còn là sự cố gắng hết mình của từng cán bộ giảng viên, viên chức trên từng cương vị công tác. Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Tài chính - Marketing giờ đây đã có sức thu hút mạnh mẽ người học ở khắp mọi miền đất nước; uy tín, thương hiệu UFM ngày càng được nâng cao rõ rệt; xã hội và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng đánh giá cao; đội ngũ nhà giáo có chất lượng tốt, những cán bộ lãnh đạo, quản lý có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn cao và tình cảm gắn bó thủy chung, tha thiết với nghề, với Trường; lực lượng sinh viên, học viên, NCS đông đảo đầy sức cống hiến và sáng tạo.

         Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà trường và học trò chân thành tri ân toàn thể các thầy cô giáo và luôn kỳ vọng các thầy cô đã, đang và sẽ tiếp tục là những tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Sự nhiệt tình, tận tụy, tâm huyết cũng như kiến thức chuyên môn vững vàng của các thầy cô trường ta luôn là “điểm cộng” để phụ huynh và sinh viên lựa chọn trong các kì tuyển sinh. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng ghi nhận và tri ân các cán bộ, chuyên viên, nhân viên của Trường công tác và phục vụ ở những lĩnh vực khác nhau, dù không trực tiếp đứng trên bục giảng nhưng vẫn luôn làm việc tận tuỵ, hết lòng vì người học, vì sự phát triển của Nhà trường; chân thành cảm ơn các bạn sinh viên, học viên, NCS  đã lựa chọn UFM làm nơi học tập và phấn đấu cho nghề nghiệp, sự nghiệp tương lai. Nhà trường mong các em luôn học tập, rèn luyện tốt để có đủ phẩm chất và năng lực, tự tin vững bước mưu sinh, lập nghiệp và trở thành lớp người kế thừa xứng đáng sự nghiệp của các thế hệ đi trước, sớm trở thành công dân ưu tú, công dân toàn cầu.

         Học tốt hơn, thực chất hơn, làm việc tốt hơn, làm người tốt hơn là cách tốt nhất để tri ân những người thầy trong gia đình, Nhà trường và xã hội.

          Kính thưa các quý vị và các em sinh viên thân mến!

         Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu cao và khát vọng lớn. Đất nước đứng trước cơ hội rộng mở để trở thành một nước phát triển sánh vai với các cường quốc năm châu. Giáo dục và đào tạo vinh dự được Đảng, Nhà nước và Nhân dân coi trọng là quốc sách hàng đầu, là động lực và nền tảng để phát triển đất nước phồn vinh, gia đình và con người hạnh phúc. Với trọng trách của ngành Giáo dục và đào tạo mà trực tiếp là các trường, giờ đây nhà giáo chúng ta không chỉ cần có đầy đủ các phẩm chất, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp như từng có và đã có, nhà giáo thời đại công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế còn cần tiên phong trong chuyển đổi số, giáo dục số, xã hội số, phải làm chủ được công nghệ và khoa học giáo dục hiện đại, phương tiện dạy học hiện đại, thành thạo các phương pháp khoa học kiểm tra, đánh giá hiện đại. Thế giới biến đổi từng giây, từng phút, lượng tri thức nhân loại bùng nổ, mô hình bậc thầy uyên bác mọi thứ, biết mười dạy một không còn phù hợp, thay vào đó, nhà giáo phải nắm kiến thức cơ bản, giỏi phương pháp để định hướng và dẫn dắt người học tự tìm kiếm và phát triển tri thức gắn với học tập suốt đời.

         Bác Hồ đã nói về dạy đại học “Đại học là đào tạo chuyên gia cho nên phải dạy cho phong cách nghiên cứu”

         Trước đòi hỏi của tình hình và nhiệm vụ mới đó, việc luôn tự đổi mới và sáng tạo của nhà giáo chúng ta có ý nghĩa quyết định sự thành công của công cuộc đổi mới giáo dục nói chung và sự phát triển của Nhà trường nói riêng. Đổi mới giáo dục đại học, đào tạo nhân lực chất lượng cao theo chuẩn mực quốc tế… Những đổi mới ở tất cả các cấp và ở chiều sâu đang đặt Nhà trường và nhà giáo chúng ta trước những cơ hội rất lớn để phát triển, buộc phải phát triển, nhưng cũng là thách thức vô cùng lớn. Song tôi tin tưởng rằng, nếu toàn trường chúng ta có sự đoàn kết đồng lòng và quyết tâm cao thì chắc chắn chúng ta sẽ thành tựu toàn diện hơn nữa.

         Kính thưa quý vị đại biểu - khách quý!

         Trong buổi lễ hôm nay, sự hiện diện của thầy cô nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, các thầy c nguyên là cán bộ, giảng viên, viên chức của Trường. Các thầy cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi còn đương nhiệm và giờ đây đã được nghỉ ngơi, vui vẻ hạnh phúc bên những thân yêu trong gia đình. Các thế hệ kế tục sự nghiệp cao cả luôn trân trọng ghi nhận và biết ơn những đóng góp to lớn, quý báu dù trực tiếp hay thầm lặng của các thế hệ thầy cô giáo và các viên chức cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo và phát triển của nhà trường. Chúng tôi mong muốn các thầy cô đi trước tiếp tục quan tâm cổ vũ động viên, giúp đỡ thế hệ đi sau tiếp sau trưởng thành hơn nữa; tiếp tục cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm và tinh thần tích cực đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của Nhà trường. Nhà trường mong muốn tới đây chúng ta sẽ thành lập Hội cựu giáo chức Trường Đại học Tài chính Marketing là tổ chức quan trọng làm cầu nối thắt chặt quan hệ tốt đẹp và ý nghĩa giữa các thế hệ giảng viên, viên chức, NLĐ của UFM. 

         Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý!

         Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà trường xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ và hỗ trợ của Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy, UBND TP. HCM, Đảng ủy khối ĐH, CĐ TP. HCM, cùng các cơ quan, đoàn thể Trung ương và địa phương, các trường bạn, các nhà khoa học và chuyên gia trong nước và quốc tế, các cơ quan doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và các quý vị khách quý đã luôn đồng hành, hợp tác, giúp đỡ Trường trong suốt gần 50 năm qua.

         Kính chúc các thầy giáo, cô giáo, các bạn sinh viên cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành công, có thật nhiều niềm vui trong công việc, cuộc sống, luôn cảm thấy hạnh phúc trong Ngôi nhà chung đoàn kết - Đại học Tài chính - Marketing của chúng ta.

         Chúc Nhà giáo Việt Nam không ngừng lan tỏa yêu thương và nghĩa tình cao cả.

         Xin trân trọng cảm ơn!