Nền tảng trò chơi slot Việt Nam Nền tảng tin cậy

Sep
29

Hòa chung không khí sôi nổi của năm học mới, ngày 26/09/2023 vừa qua, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã tổ chức Ngày hội trao tặng kiến thức và chương trình Talkshow “Bí quyết học tập đại học hiệu quả”, với quy mô hơn 2000 bạn tân sinh viên và sinh viên các khóa, các khoa tham dự.


Với mục tiêu tiếp sức và hỗ trợ cho các bạn tân sinh viên viên khóa nhập học năm 2023 sớm thích nghi với môi trường học tập, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã phối hợp cùng với các đơn vị trong và ngoài trường như công ty IMAP Việt Nam, Senka, Acecook, Seabank, ... để tổ chức chương trình ngày hôm nay. Qua chương trình, UFM có thể gửi tặng đến các bạn Tân sinh viên những món quà tinh thần thật ý nghĩa cũng như những kiến thức bổ ích về cách thức học tập đại học hiệu quả nhằm tạo động lực để các bạn tự tin khi bước chân vào một môi trường đầy mới mẻ và xây dựng một kế hoạch học tập thật phù hợp với bản thân.


Để thực hiện được mục tiêu trên, chương trình được lên kế hoạch tỉ mỉ và thực hiện xuyên suốt trong 4 tháng liên tục, bố trị nhân sự nhận sách và tập từ các anh chị cựu sinh viên, sinh viên các khóa, các khoa rồi đến công tác phân loại sách, đóng gói những bộ sách đại cương, chuyên ngành, kỹ năng, sách ôn luyện tiếng Anh…để có những bộ sách dù không mới nhưng đó là vốn kiến thức mà các thế hệ sinh viên UFM dành tặng cho nhau nhân năm học mới. Thông qua hoạt động “Trao tặng kiến thức”, gần 4000 đầu sách đại cương và sách chuyên ngành của tất cả ngành đào tạo của trường, 1000 cuốn tập trắng đã trao tặng cùng các sách học kỹ năng, chuyển đổi số và sách ôn luyện tiếng Anh từ giao tiếp đến luyện thi tiếng anh đã được trao tặng đến cho các bạn sinh viên. Đây là những phần quà được đóng góp từ nhiều anh/chị sinh viên và nhiều đơn vị khác. Tuy, món quà không có giá trị quá cao về mặt vật chất nhưng lại có giá trị rất lớn và tự hào truyền thống tương thân tương ái, đoàn kết một lòng của các thế hệ thầy trò dưới mái nhà chung mang tên UFM.


Tại hội trường A, buổi Talkshow cũng đã trao tặng 50 phần quà cho 50 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gồm: 50 bộ sách đại cương, 500 quyển tập trắng, 50 quyển sách chuyển đổi số, 50 bộ sách tiếng Anh, 50 thùng mì, 50 bộ sữa rửa mặt và kem ủ tóc, 50 bộ quà tặng của Nhà trường và trao tặng 10 suất học bổng/khóa học tiếng Anh giao tiếng cho Tân sinh viên.


Đặc biệt, trong chương trình còn trao tặng 01 suất sinh hoạt phí trị giá 3.000.000 cho bạn Nguyễn Thị Hương Giang - Khoa Tài chính - Ngân hàng bị khiếm thị tiền mặt cùng phần quà tặng đến từ Chi bộ, công đoàn Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp và Chi bộ Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng. Ngoài ra, 6 suất sinh hoạt phí hỗ trợ được tài trợ từ Ngân hàng Seabank, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đầy chỉ là phần quà động viên cũng như chào mừng các bạn Tân sinh đến với UFM và những phần quà gái trị sẽ được Nhà trường trao tặng cho các bạn vào chương trình Khai giảng năm học sắp tới.

Mỗi quyển sách trao tay ngày hôm nay là mỗi giá trị tri thức mà thầy cô, cùng các anh chị cựu sinh viên và sinh viên UFM trao tặng đến tất cả các bạn Tân sinh viên. Mong muốn tiếp thêm ngọn lửa trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng để mỗi thế hệ sinh viên khi ra trường sẽ là mỗi nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng ở từng vị trí việc làm cho doanh nghiệp nói riêng và cho xã hội nói chung. Kiến thức sẽ làm nên giá trị của mỗi con người chúng ta và kiến thức không có giới hạn, mà mỗi một bài học, trải nghiệm tại UFM là mỗi ngày các bạn Tân sinh viên sẽ có được thêm cho mình một kiến thức mới.

Một phần không thể thiếu trong buổi Talkshow, đó là sự góp mặt đến từ 4 anh/chị sinh viên năm 3 và năm 4 với kết quả học tập và điểm rèn luyện xuất sắc trong các học kỳ vừa qua. Tại đây, những lời chia sẻ rất gần gũi và thực tế đến từ các anh/chị sinh viên về các vấn đề xoay quanh như làm thế nào để vừa cân bằng được việc học, việc có thể tham gia các hoạt động để kiếm điểm rèn luyện; sự khác nhau giữa THPT và Đại học; các phương pháp để học tập hiệu quả tại môi trường Đại học,…

Bên cạnh việc lắng nghe những chia sẻ, các bạn Tân sinh viên có cơ hội giao lưu thực tế với các diễn giả, các anh chị sinh viên khóa trên thông qua việc chia sẻ và đưa ra những khó khăn mà bản thân mình đang gặp phải. Mỗi câu hỏi đặt ra đều được các chị giải đáp chi tiết, nhiệt tình và gần gũi. Chính vì không có quá nhiều cách biệt về độ tuổi, nên Talkshow diễn ra với bầu không khí khá thoải mái, các bạn Tân sinh viên nhập học khóa 23D đều rất nhiệt tình tương tác và năng nổ tham gia giao lưu cùng với các diễn giả.

Chương trình khép lại với thật nhiều cảm xúc, Nhà trường đã gửi đến các đại biểu, diễn giả lời cảm ơn và những phần quà tri ân. Hy vọng rằng, trong tương lai, Trường Đại học Tài chính – Marketing lại có thêm nhiều cơ hội để đồng hành và gắn bó, cung cấp cho các đơn vị những nguồn nhân lực đạt chất lượng cao. Với triết lý giáo dục: Thực chất - Đổi mới sáng tạo - Hội nhập, UFM tin rằng các thế hệ sinh viên của Trường sẽ là một nhân tố mới cho sự sáng tạo và hội nhập trong sự phát triển chung của đất nước.


Kim Phụng, Ánh Linh
Hình ảnh: Thành Nam