Nền tảng trò chơi slot Việt Nam Nền tảng tin cậy

Oct
28

Sáng ngày 27/10/2023, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) cùng phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM (UEL); Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE); Trường Đại học Ngoại thương (FTU) và Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam lần thứ 3 (CLSCM-2023) với chủ đề “Phát triển Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thích ứng bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tham dự Hội thảo có sự góp mặt của TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng UFM; PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó chủ tịch Hiệp hội phát triển nhân lực logistics VN (VALOMA); phó Viện trưởng - Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (FTU); PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP. HCM, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội VALOMA; TS. Lưu Tiến Dũng, Phó Trưởng khoa Khoa Kinh tế đối ngoại UEL; TS. Nguyễn Thị Thủy, Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế DUE; Bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giao nhận - Vận tải Mỹ Á (ASL- Logistics); Phó Chủ tịch Hiệp hội Logistics TP. Hồ Chí Minh.


Hội thảo được tổ chức nhằm tạo ra không gian kết nối, chia sẻ và thảo luận thường niên các chủ đề trong lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, từ đó tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học hàn lâm và ứng dụng giữa các nhà khoa học, nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp... Với mục tiêu đưa CLSCM trở thành một trong những hội thảo quốc gia thường niên chuyên sâu, các đơn vị tổ chức CLSCM đã và đang đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các bài báo được chấp nhận thông qua các khâu bình duyệt, lựa chọn chủ đề, cũng như mời gọi các diễn giả, nhà khoa học có uy tín tham gia phản biện và chủ trì hội thảo.

Hội thảo nhận được hơn 40 bài báo cáo của 100 tác giả gửi tham dự. Nội dung hội thảo liên quan đến các vấn đề dịch vụ Logistics, kinh tế số, chuỗi cung ứng xanh, như: Cơ hội, thách thức của ngành dịch vụ Logistics Việt Nam trong bối cảnh mới, giải pháp thúc đẩy hoạt động; vai trò, vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu; các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Logistics; xu hướng phát triển của ngành dịch vụ Logistics hậu đại dịch Covid - 19; logistics trong nền kinh tế số; ứng dụng công nghệ số nhằm phát triển hoạt động Logistics và tối ưu hóa chuỗi cung ứng; phát triển bền vững, đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng Logistics tại Việt Nam với thế giới; phát triển nguồn nhân lực dịch vụ Logistics; giải pháp và chính sách đặc thù hỗ trợ và thúc đẩy phát triển dịch vụ Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam.



Hội thảo CLSCM-2023 đã trở thành một điểm hội tụ độc đáo cho các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học trao đổi, thảo luận, phân tích, đánh giá về những hạn chế, trở ngại hiện nay cũng như những cơ hội và thách thức sắp tới, từ đó đề xuất các cơ chế, chính sách đột phá để đưa ngành logistics và quản trị chuỗi cung ứng Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới. Ban tổ chức cũng đã trao quyền đăng cai tổ chức hội thảo CLSCM-2024 cho Trường Đại học Hàng Hải.


Hồng Quân, Như Thường